Khi App Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ không sẵn sàng, không chuyển tiền được thì người dùng thường sẽ nghĩ rằng do hệ thống ngân hàng Sacombank xảy ra lỗi hoặc có vấn đề nào đấy, tuy nhiên khách hàng cần phải biết rằng khi xảy ra lỗi này thì có 2 trường hợp 1 là do phía khách hàng 2 là do hệ thống. Vậy hãy cùng Tekmonk tìm hiểu rõ thông tin ngay sau đây.
App Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ không sẵn sàng
App Sacombank Pay là một app ngân hàng và khi bị lỗi dịch vụ không sẵn sàng, không chuyển tiền được thì hiện nay bạn cũng có thể tự đoán ra được app Sacombank Pay của bạn đang gặp vấn đề gì mà không cần phải di chuyển đến quầy giao dịch hay chi nhánh ngân hàng thì mới được phát hiện ra lỗi.
Thông thường app Sacombank Pay xuất hiện lỗi dịch vụ không sẵn sàng thì bạn cần suy nghĩ lại xem bạn vừa mới thực hiện thao tác hay giao dịch gì. App Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ không sẵn sàng cũng có khi vì bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản nhưng nhập sai thông tin đăng nhập không hợp lệ nên hệ thống mới hiện lên thông báo với nội dung lỗi dịch vụ không sẵn sàng.
Nguyên nhân tiếp theo có thế dẫn đến trường hợp app Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ không sẵn sàng là bởi vì nếu như bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền hay thanh toán. Nếu như thực hiện quá mức được qui định cho phép của Sacombank Pay thì sẽ không thể thực hiện được nên sẽ có thể dẫn đến trường hợp App Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ không sẵn sàng, không thể chuyển tiền được.
App Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ có sao không
Khi app Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ thì người dùng không cần quá lo lắng về vấn đề này vì sẽ không ảnh hưởng gì đến tài khoản của khách hàng cũng như những thiệt thòi mà khách hàng sẽ gặp phải. Bởi vì khi app Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ không sẵn sàng hay lỗi dịch vụ không thực hiện được tức là hệ thống sacombank Pay đã phát hiện ra điều bất thường nên đã ngưng cho phép khách hàng thực hiện giao dịch.
App Sacombank không chuyển tiền được và cách khắc phục
Khi xảy ra sự cố app Sacombank không chuyển tiền được thì khách hàng cần phải suy xét xem với trường hợp này thì do hệ thống app Sacombank hay là do lỗi xuất phát từ người dùng.
Trường hợp 1: Nếu lỗi xuất phát từ ứng dụng Sacombank thì thông thường sẽ là lỗi bảo trì hệ thống hoặc hiện tại hệ thống đang có số lượng người truy cập giao dịch quá tải nên giao dịch chuyển tiền của khách hàng sẽ không thể thực hiện được
- Cách khắc phục: Lúc này khách hàng cần chờ đợi một thời gian nếu hệ thống báo đang bảo trì, thời gian bảo trì thông thường trong vòng 1 ngày trở lại hoặc nếu hệ thống đang có số lượng truy cập thực hiện giao dịch quá lớn nên bị lỗi. Nếu bạn đang muốn thực hiện giao dịch chuyển tiền gấp thì cũng có thể thay thế bằng hình thức chuyển tiền bằng Internet Banking hoặc chuyển tại cây ATM hoặc quầy giao dịch
Trường hợp 2: Nếu lỗi xuất phát từ người dùng thì bạn cần phải xem lại hình thức thực hiện giao dịch của mình. Có thể bạn đã thực hiện chuyển tiền quá hạn mức được cho phép, ngoài ra cũng có thể bạn đã chuyển tiền bằng app Sacombank Pay đến tài khoản khác ngân hàng nhưng thực hiện phương thức chuyển thường ngoài giờ hành chính và chuyển vào các ngày lễ, cuối tuần, …vv
- Cách khắc phục: Để khắc phục trường hợp không chuyển được tiền vì vượt quá hạn mức thì bạn cần đáp ứng đủ điều kiện nâng hạn mức để nâng hạn mức lên mức được cho phép hoặc chia số tiền cần chuyển ra chuyển nhiều lần.
Nếu chuyển tiền khác ngân hàng thì bạn nên thực hiện chuyển nhanh. Nếu thực hiện chuyển thường thì nên chuyển trước 9h sáng nếu muốn người nhận có thể nhận vào buổi sáng, nếu muốn người nhận nhận vào buổi chiều thì cần chuyển trước 13h, tuy nhiên phải chuyển vào ngày thứ làm việc của ngân hàng
Những lỗi thường gặp tại app Sacombank Pay
Không thể đăng nhập được
Khi không thể đăng nhập được vào app Sacombank Pay thì bạn cần kiểm tra lại kĩ lại thông tin đăng nhập cũng như kết nối internet hoặc truy cập trang web của Sacombank pay để xem là có thông báo về việc hệ thống đang thông báo bảo trì không.
Cách xử lý:
Ngoài những nguyên nhân trên thì bạn cũng có thể tìm cách để khắc phục trường hợp app Sacombank Pay bị lỗi không thể đăng nhập được bằng cách gọi điện đến tổng đài của Sacombank thông qua số Hotline: 1900 5555 88 để được nhân viên ngân hàng kiểm tra giúp xem app Sacombank Pay của khách hàng có làm sao hay không mà tại sao lại không thể đăng nhập được và nhờ hỗ trợ khắc phục
App Sacombank Pay bảo trì hệ thống
Khi app Sacombank Pay đã có thông báo hiện đang bảo trì hệ thống thì lúc này sẽ có 2 trường hợp. Trường hợp thứ nhất là khi hệ thống đang gặp vấn đề nên cần phải bảo trì để sửa lỗi, trường hợp thứ hai là do hệ thống đang trong tình trạng cần nâng cấp nên phải bảo trì hệ thống.
Cách xử lý:
Khi app Sacombank Pay thông báo bảo trì hệ thống thì tất cả các giao dịch tại app sẽ không thể thực hiện được. Nếu giao dịch mà bạn muốn thực hiện không gấp thì bạn có thể đợi sau khi hệ thống Sacombank Pay bảo trì xong sẽ tiến hành thực hiện.
Nếu bạn đang muốn thực hiện giao dịch gấp nhưng hệ thống app Sacombank Pay đang bảo trì thì bạn có thể chuyển đổi sang thực hiện giao dịch tại Internet Banking của Sacombank hoặc có thể thực hiện giao dịch bằng thẻ tại cây ATM hoặc tại quầy giao dịch ngân hàng Sacombank.
Đường truyền mạng không ổn định
Khi đường truyền mạng không ổn định thì bất kì một giao dịch nào tại app Sacombank Pay cũng đều có nguy cơ bị ảnh hưởng và không thể thực hiện được. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể thực hiện được giao dịch khi không có mạng bằng cách thực hiện tại cây ATM hoặc quầy giao dịch.
Cách xử lý:
Kiểm tra lại kết nối, đường truyền mạng khi thấy kết nối không ổn định khi đăng nhập hoặc không thể thực hiện được giao dịch và có thông bão lỗi đường truyền
Có thể chuyển từ kết nối wifi sang kết nối mạng 3G/4G hoặc ngược lại nếu đường truyền mạng không ổn định.
Lỗi nhận mã OTP
Lỗi không thể nhận được mã SMS OTP có thể phát sinh từ nhiều lỗi khác nhau ở phía khách hàng khi nhận mã, đôi khi cũng vì hệ thống có xảy ra lỗi nên mới xảy ra vấn đề không nhận được mã SMS OTP
Cách xử lý:
- Để biết có phải lỗi không thể nhận mã xác thực SMS OTP từ hệ thống ngân hàng hay không thì bạn có thể gọi điện đến tổng đài của Sacombank để hỏi về vấn đề đang gặp phải
- Kiểm tra xem sóng thiết bị nhận mã OTP qua SMS có yếu không và nếu yếu thì hãy di chuyển đến nơi có sóng
- Kiểm tra thiết bị có đang chặn tin nhắn gửi đến từ ngân hàng
- Kiểm tra số thuê bao đăng ký nhận SMS OTP có còn hoạt động không hay có bị khóa hai chiều không
- Tắt chế độ máy bay nếu đang bật
- Khởi động lại thiết bị nhận SMS OTP để nhấn nhận lại OTP xem được không
Giao dịch chưa xác định
Khi thực hiện một giao dịch bất kì nào đó nhưng hệ thống lại thông báo rằng giao dịch chưa xác định như các giao dịch chuyển tiền hay thanh toán hoặc mua sắm online thì thường sẽ gặp lỗi giao dịch chưa xác định hoặc giao dịch không sẵn sàng.
Cách xử lý:
Khách hàng cần phải nắm được rõ các thông tin về đối tượng cần chuyển tiền hoặc thanh toán để có thể thực hiện giao dịch một cách chính xác và thành công bởi khi thực hiện các giao dịch ấy khách hàng sẽ thực hiện được khi và chỉ khi nhập đúng tất cả các thông tin.
Thông qua các thông tin mà chúng tôi đã cung cấp phía trên. Hi vọng mọi người có thể nắm được các trường hợp cũng như cách xử lý khi App Sacombank Pay bị lỗi dịch vụ không sẵn sàng, không chuyển tiền được. Chúc các bạn thực hiện thành công.