Khóa học Mobile Marketing miễn phí

0
0 Reviews

Giới thiệu về Mobile Marketing

Mobile Marketing là một xu hướng thế hệ tiếp theo của các sản phẩm và dịch vụ tiếp thị. Ngày nay, chiến lược tiếp thị di động đang được thực hiện bởi hầu hết các thương nhân và doanh nhân trên toàn cầu thông qua đó họ giao tiếp hoặc tương tác với khán giả / khách hàng tiềm năng của họ một cách tương tác và có liên quan. Các công ty tạo ra các thông điệp ngắn, nhưng tương tác (để thúc đẩy kinh doanh của họ) đặc biệt để cung cấp trên các thiết bị di động.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá tầm quan trọng và cấu trúc của chiến lược tiếp thị di động; cách tạo các loại chiến dịch tiếp thị di động khác nhau; và cuối cùng hiểu cách tính Lợi tức đầu tư (ROI) của một chiến dịch. Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ đề cập đến các khía cạnh khác như công nghệ di động, tài nguyên web và hành vi của người dùng di động.

Đến năm 2017, hành vi tương tác trên thiết bị di động của khách hàng Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy doanh thu thương mại di động lên 50% doanh thu thương mại kỹ thuật số của Hoa Kỳ.

– Gartner

Tại sao lại là Mobile Marketing?

Điện thoại di động đã đạt được tầm quan trọng chưa từng có trong cuộc sống của chúng ta, ngày nay. Mọi người trên khắp thế giới chọn thiết bị di động làm phương tiện ưa thích của họ để kết nối với người khác, thu thập thông tin hoặc thậm chí kinh doanh. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang tích cực đưa ra các chiến lược tiếp thị di động mới để tiếp cận với khán giả của họ.

Trong thế giới hiện nay, tiếp thị di động là một kỹ thuật phổ biến mà hầu hết mọi công ty, bất kể doanh nghiệp nào, đang theo đuổi một số loại chiến dịch tiếp thị di động. Cho dù đó là một gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon hay một gã khổng lồ sản xuất như General Motors, mọi người đều tuân theo cách tiếp cận “di động đầu tiên”, khi nói đến việc tạo chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của họ.

Tiếp thị di động

Các doanh nghiệp cũng nhận thức được rằng việc sử dụng và ảnh hưởng của điện thoại di động ngày nay đã tăng lên kể từ những ngày của tin nhắn văn bản và thoại đơn giản. Mọi người đặt bữa ăn từ nhà hàng, mua và đọc sách / tạp chí / tin tức và tìm một người bạn thời thơ ấu chỉ bằng một cú chạm trên điện thoại thông minh của họ. Hãy ghi nhớ thực tế này, hướng dẫn này mô tả các loại chiến dịch tiếp thị di động khác nhau, được các công ty áp dụng, quan trọng trong số đó là –

  • Chiến dịch SMS
  • Chiến dịch trang web di động
  • Chiến dịch ứng dụng dành cho thiết bị di động
  • Chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động
  • Chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội di động
  • Chiến dịch tiếp thị qua email trên thiết bị di động
  • Chiến dịch M-Commerce

Công nghệ di động & Tiếp cận

Công nghệ di động đã phát triển nhảy vọt trong vài thập kỷ qua. Hành trình từ điện thoại không dây cồng kềnh đến điện thoại thông minh kiểu dáng đẹp đã được rải rác bởi một số đổi mới và khám phá đáng kinh ngạc.

Với điện thoại di động 3G có sẵn ngày nay, người dùng có thể làm được nhiều việc hơn với điện thoại thông minh của họ thay vì chỉ gửi thư thoại hoặc SMS. Họ có thể duyệt web, kiểm tra thời tiết, đọc sách, chuẩn bị danh sách việc cần làm, mang theo bản nhạc yêu thích của họ xung quanh, tìm đường quanh một thành phố mới với GPRS và làm nhiều hơn nữa.

Dịch vụ kiểm thử di động

Trong một kịch bản như vậy, mọi doanh nhân sẵn sàng thực hành kỹ thuật tiếp thị di động phải nhận thức được 5 cách hàng đầu sau đây mà công nghệ di động đã thay đổi cách người dùng tương tác với thiết bị di động:

Truy cập mọi lúc, mọi nơi

Không giống như máy tính xách tay và máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động rất dễ mang theo. Người dùng có thể truy cập internet trong thiết bị di động của họ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào và nó đã giảm việc sử dụng máy tính xách tay.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động dễ dàng hơn các trang web

Các công ty có cơ sở khách hàng trực tuyến, ví dụ như cổng thương mại điện tử, đã nhận thấy rằng doanh số bán hàng và đăng ký họ nhận được từ ứng dụng của họ cao hơn so với trang web của họ. Điều này có nghĩa là, mua hàng trực tuyến từ điện thoại di động dễ dàng hơn.

Quảng cáo nên được cá nhân hóa

Hầu hết người dùng cảm thấy rằng điện thoại di động là thiết bị cá nhân hơn là máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Do đó, họ hy vọng rằng nội dung họ nhận được trên điện thoại di động của họ cũng phải được cá nhân hóa.

Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh chính

Cho dù khách hàng của bạn là chuyên gia kinh doanh, sinh viên, người nội trợ, thanh thiếu niên, v.v., thông thường, họ dành hơn 3 giờ một tuần trên các kênh truyền thông xã hội, chẳng hạn như Twitter, Facebook, v.v. Đáng ngạc nhiên, hầu hết những khách hàng này truy cập các kênh này trên điện thoại thông minh của họ.

Điện thoại di động đang biến thành máy tính mini

Chậm nhưng chắc chắn các kỹ thuật viên và nhà phát triển đang đóng gói điện thoại di động với các tính năng giống như máy tính. Với màn hình lớn hơn, hiệu suất nhanh hơn, dung lượng lưu trữ tối ưu, tuổi thọ pin dài hơn và rất nhiều ứng dụng tăng năng suất. Sự phát triển của điện thoại từ một thiết bị gọi điện đơn giản sang máy tính bỏ túi đa tác vụ đã cách mạng hóa thế giới.

Công nghệ và phạm vi tiếp cận

Chiến lược tiếp thị di động

Mọi người sử dụng điện thoại di động của họ để không chỉ giữ liên lạc mà còn để đọc đánh giá về sản phẩm, biết về các sản phẩm mới trên thị trường và tất nhiên là mua hàng trực tuyến. Trong điều kiện như vậy, việc phát triển một chiến lược tiếp thị di động được thiết kế bậc thầy là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược Mobile Marketing là gì?

Trước khi bạn bắt đầu phát triển một chiến lược tiếp thị di động, bạn nên tìm hiểu làm thế nào nó sẽ phù hợp với các kế hoạch tiếp thị khác của bạn. Nó sẽ giúp bạn tìm ra điều gì là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Xây dựng thương hiệu sản phẩm có phải là mục tiêu hiện tại không? Hay việc thu hút khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng là một nhiệm vụ ưu tiên? Có lẽ đó không phải là những điều này và nhiều hơn nữa về sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị lan truyền. Dù đó là gì, bạn phải hiệp lực chiến lược tiếp thị của mình với các ưu tiên hiện tại của công ty bạn.

Chiến lược tiếp thị di động

Điều đó đang được nói, hãy xem làm thế nào bạn có thể đi về phát triển một chiến lược tiếp thị di động.

Nghiên cứu thông tin

Nghiên cứu thị trường liên quan đến doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên. Dưới đây là một số lời khuyên về những loại nghiên cứu bạn nên làm –

  • Nghiên cứu cách tiếp thị di động được thực hiện trong ngành của bạn, bạn có thể tham gia các diễn đàn trực tuyến hoặc hợp tác với ai đó;
  • Thu thập dữ liệu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như nghiên cứu điển hình, báo cáo phân tích nghiên cứu, sách trắng, v.v.; và
  • Thực hiện phân tích so sánh bằng cách lướt trang web, thông cáo báo chí, chiến dịch trực tuyến, v.v.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và lựa chọn của họ sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và phát triển chiến dịch tiếp thị thành công. Sau đây là ba bước quan trọng mà bạn cần làm theo trong khi xác định đối tượng mục tiêu của mình –

  • Lập danh sách chi tiết các khách hàng tiềm năng và cung cấp cho họ tên và danh tính thực tế;
  • Tiến hành khảo sát trực tuyến, email của khách hàng, v.v. để hiểu họ có câu hỏi gì;
  • Tạo chân dung khách hàng bằng cách hình dung các thuộc tính cụ thể như tuổi tác, nghề nghiệp, nhiệm vụ họ thực hiện, v.v.

Xác định giá trị của các dịch vụ của bạn

Một trong những bước quan trọng nhất trước khi thiết kế chiến dịch di động là chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng của bạn?
  • Những lợi ích bổ sung bạn đang cung cấp so với các đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
  • Làm thế nào nó sẽ đáp ứng nhu cầu của họ?
  • Làm thế nào nó sẽ phù hợp với ngân sách của họ?

Hiểu được giá trị hoặc đề xuất bán hàng độc đáo (USP) của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn ngay từ lần đầu tiên bạn giao tiếp với họ cho đến khi họ trở thành khách hàng lặp lại. Khi bạn xác định việc cung cấp giá trị trong chiến lược tiếp thị của mình, nhiệm vụ tạo ra khách hàng mới và duy trì những khách hàng hiện có trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Phác thảo mục tiêu và mục tiêu của bạn

Những gì bạn muốn đạt được với những nỗ lực tiếp thị của bạn là một trong những câu hỏi quan trọng nhất. Nó xác định ngân sách bạn phân bổ cho tiếp thị và các kênh bạn chọn để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn phải xác định rõ ràng những gì bạn muốn đạt được. Có phải là bán hàng nhiều hơn không? Hay đó là nhận thức về thương hiệu nhiều hơn? Việc phác thảo các mục tiêu và mục tiêu của bạn là nền tảng của chiến lược tiếp thị của bạn.

Chính sách tiếp thị trên thiết bị di động

Để chạy trơn tru chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động của bạn, bạn cần xác định các chính sách được chấp nhận tốt và sau đó lập chiến lược chiến dịch của mình dựa trên các chính sách đã xác định.

Chính sách Mobile Marketing là gì?

Chính sách tiếp thị trên thiết bị di động là – duy trì các tiêu chuẩn bảo mật của người tiêu dùng, điều này cần thiết cho hoạt động trơn tru của một chiến dịch tiếp thị. Nó được thực hiện bằng cách bảo vệ người dùng di động khỏi các liên lạc không mong muốn trên điện thoại di động của họ.

Điều đầu tiên cần đảm bảo là phủ nhận ‘Spamming’. Nội dung trên thiết bị di động phải nguyên bản và độc đáo như nội dung trên máy tính để bàn và chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động của bạn phải luôn sẵn sàng. Để đảm bảo phần thưởng, hãy sử dụng chính sách và kênh tiếp thị phù hợp.

Chính sách tiếp thị trên thiết bị di động

Trong khi xác định chiến lược tiếp thị di động, bạn cần tập trung và lên kế hoạch cho một số điểm; Quan trọng trong số đó là:

  • Đặt mục tiêu được xác định trước. Bạn cần lên kế hoạch cho những gì bạn muốn đạt được. Làm cho mục tiêu của bạn có thể đo lường được, thực tế, kịp thời và có thể định lượng được.
  • Nghiên cứu xu hướng thị trường. Hiểu biết thị trường là điều mà mọi người tiếp thị đều mong đợi. Đảm bảo bạn vẽ gần bên phải.
  • Quyết định phương tiện bạn sẽ sử dụng. Cốt truyện nơi bạn muốn tỏa sáng. Nói các nền tảng truyền thông xã hội, trang web di động, v.v.
  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Diễn đạt thông điệp của bạn. Viết ra, làm thế nào bạn sẽ làm cho khán giả của bạn nghe thấy nó?
  • Chuẩn bị danh sách người được mời, người mà bạn muốn chia sẻ nội dung của mình.
  • Theo dõi và phân tích bạn đang tiến triển tốt như thế nào.
  • Tối ưu hóa / xác định các khu vực mà bạn thiếu.

Khóa học liên quan