App BIDV Smartbanking bị Lỗi không chuyển được tiền 2022

BIDV Smart Banking là một ứng dụng ngân hàng điện tử cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến ngay tại nhà. Tuy nhiên hiện nay ứng dụng thường xuyên xuất hiện tình trạng bị lỗi, không chuyển tiền được. Trong bài viết hôm nay,  Top 10 App sẽ đưa ra một số nguyên nhân gây ra lỗi không chuyển tiền được trên app BIDV Smart Banking và cách khắc phục lỗi.

Cách chuyển tiền qua app BIDV Smart Banking

Chuyển khoản trong cùng hệ thống

Chuyển khoản trong cùng hệ thống là hình thức chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng BIDV của khách hàng này sang tài khoản ngân hàng BIDV của khách hàng khác. Dưới đây là cách chuyển khoản trong cùng hệ thống ngân hàng BIDV:

  • Mở ứng dụng BIDV Smart Banking trên điện thoại và tiến hành đăng nhập
  • Tại giao diện chính, chọn mục Chuyển tiền
  • Tiếp theo, chọn mục Chuyển tiền nội bộ BIDV để tiến hành chuyển khoản trong cùng hệ thống
app-bidv-smartbanking-bi-loi-khong-chuyen-duoc-tien
Chuyển tiền nội bộ BIDV
  • Chọn mục Người thụ hưởng, sau đó nhập số tài khoản của người nhận tiền, bấm Kiểm tra
  • Nhập số tiền cần chuyển, sau đó bấm Xác nhận
  • Nhập mã OTP được gửi về tin nhắn điện thoại để xác nhận giao dịch chuyển tiền

Như vậy là mọi người đã thực hiện chuyển khoản trong cùng hệ thống BIDV thành công một cách nhanh chóng và đơn giản

Chuyển khoản liên ngân hàng

Chuyển tiền liên ngân hàng là hình thức chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng BIDV sang một tài khoản ngân hàng khác. Dưới đây là cách chuyển khoản liên ngân hàng BIDV:

  • Mở ứng dụng BIDV Smart Banking trên điện thoại và tiến hành đăng nhập
  • Tại giao diện chính, chọn mục Chuyển tiền
app-bidv-smartbanking-bi-loi-khong-chuyen-duoc-tien
Chuyển tiền ngoài hệ thống BIDV
  • Tiếp theo, chọn mục Chuyển tiền ngoài BIDV đến số tài khoản để tiến hành chuyển khoản liên ngân hàng
app-bidv-smartbanking-bi-loi-khong-chuyen-duoc-tien
Chuyển tiền ngoài hệ thống BIDV
  • Chọn mục Người thụ hưởng, sau đó nhập số tài khoản của người nhận tiền, bấm Kiểm tra
  • Nhập số tiền cần chuyển, sau đó bấm Xác nhận
  • Nhập mã OTP được gửi về tin nhắn điện thoại để xác nhận giao dịch chuyển tiền

Lỗi không chuyển được tiền trên BIDV Smart Banking

BIDV Smart Banking là một ứng dụng ngân hàng điện tử do ngân hàng BIDV phát hành. Bất kỳ khách hàng nào đã mở tài khoản tại ngân hàng BIDV đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này. Với ứng dụng BIDV Smart Banking, mọi người chỉ cần ngồi ngay tại nhà, sử dụng điện thoại thông minh là có thể thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, truy vấn số dư, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm,… một cách nhanh chóng và đơn giản.

Giao dịch chuyển tiền trên BIDV Smart Banking được thực hiện rất đơn giản. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn còn gặp một số vấn đề dẫn đến app bị lỗi không chuyển được tiền. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số nguyên nhân và cách xử lý cho trường hợp app BIDV Smart Banking bị lỗi:

Số tiền cần chuyển vượt số dư hiện có

Khi chuyển tiền trên app BIDV Smart Banking, nếu mọi người chuyển tiền nhưng không kiểm tra số dư tài khoản trước thì rất dễ dẫn đến chuyển tiền vượt số dư hiện có trong tài khoản. Khi số dư hiện có trong tài khoản thấp hơn số tiền cần chuyển thì hệ thống sẽ thông báo Số tiền trong tài khoản của quý khách không đủ để thực hiện giao dịch, do vậy giao dịch chuyển tiền sẽ bị lỗi.

Cách xử lý: 

Để không xảy ra lỗi chuyển tiền do chuyển tiền vượt số dư hiện có, mọi người cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên kiểm tra số dư hiện có trong tài khoản BIDV trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền
  • Số dư tối thiểu mà ngân hàng BIDV quy định khách hàng cần duy trì là 50.000 đồng, do vậy khi chuyển khoản mọi người phải giữ lại 50.000 đồng trong tài khoản.

App BIDV Smart Banking đang được bảo trì

Ngân hàng BIDV là một trong số những ngân hàng có lượng khách hàng đông nhất hiện nay. Do vậy, để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, hạn chế những trực trặc trong quá trình giao dịch, ngân hàng BIDV thường xuyên bảo trì và nâng cấp hệ thống ngân hàng điện tử.

app-bidv-smartbanking-bi-loi-khong-chuyen-duoc-tien
App BIDV Smart Banking bị lỗi không chuyển tiền được

Khi app BIDV Smart Banking đang được nâng cấp hoặc bảo trì, hệ thống sẽ tự động từ chối mọi giao dịch của khách hàng. Điều đó có nghĩa là mọi người sẽ không thể thực hiện bất kỳ một giao dịch nào thông qua ứng dụng.

Cách xử lý:

Đối với trường hợp ứng dụng đang được nâng cấp hoặc bảo trì thì không có một cách xử lý nào cả. Mọi người chỉ có thể đợi đến khi hệ thống được nâng cấp, bảo trì xong thì mới thực hiện giao dịch chuyển tiền được.

Nếu mọi người đang nôn nóng chuyển tiền thì có thể đến quầy giao dịch ngân hàng BIDV gần nhất để thực hiện vẫn được.

Số tiền chuyển vượt hạn mức ngân hàng quy định

Hiện nay, ngân hàng BIDV đã có quy định rất rõ ràng về hạn mức chuyển khoản đối với từng loại tài khoản và từng hình thức chuyển khoản.

Nếu mọi người chuyển một số tiền vượt hạn mức mà ngân hàng quy định hoặc thấp hơn hạn mức thì hệ thống sẽ báo lỗi và giao dịch chuyển tiền không thành công.

Cách xử lý:

Để khắc phục tình trạng app BIDV Smart Banking xuất hiện lỗi không chuyển tiền được do khách hàng chuyển tiền vượt hạn mức, mọi người cần nắm rõ hạn mức chuyển tiền qua app mà ngân hàng đã quy định. Cụ thể như sau:

Phương thức chuyển khoản Số tiền tối đa/giao dịch Ssoo tiền tối đa/ngày
Chuyển khoản nội bộ
Chuyển khoản nội bộ BIDV cùng chủ tài khoản Không giới hạn Không giới hạn
Chuyển khoản nội bộ BIDV khác chủ tài khoản 1.000.000.000 đồng 1.000.000.000 đồng
Chuyển khoản liên ngân hàng
Chuyển khoản thường ngoài hệ thống 500.000.000 đồng 1.000.000.000 đồng
Chuyển khoản nhanh 24/7 ngoài hệ thống 499.999.999 đồng 1.000.000.000 đồng

Nếu mọi người có nhu cầu chuyển nhiều hơn số tiền mà nagan hàng BIDV quy định qua ứng dụng BIDV Smart Banking thì có thể đến ngân hàng để được hỗ trợ nâng hạn mức giao dịch. Hoặc mội người

Nhập sai thông tin người thụ hưởng

Một điều quan trọng nhất trong giao dịch chuyển khoản đó chính là thông tin người thụ hưởng. Bởi vì nếu mọi người chuyển nhầm đến người nhận khác thì nguy cơ mất tiền là rất lớn. Còn nếu mọi người nhập sai số tài khoản, hệ thống kiểm tra và không truy xuất được tên người thụ hưởng thì giao dịch chuyển tiền đó sẽ báo lỗi.

Cách xử lý:

Lỗi này xuất phát từ khách hàng nên cách khắc phục rất đơn giản. Sau khi nhập số tài khoản, mọi người bấm kiểm tra. Sau đó kiểm tra thật kỹ thông tin người thụ hưởng trên màn hình để xem đã đúng hết hay chưa. Mọi người hãy kiểm tra thật kỹ trước khi bấm xác nhận để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình và không bị lỗi chuyển tiền qua app BIDV Smart Banking.

Kết nối Internet không ổn định

Kết nối mạng không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho giao dịch chuyển tiền trên app BIDV Smart Banking bị gián đoạn và không thực hiện được.

Cách xử lý:

Đối với trường hợp app BIDV Smart Banking xuất hiện lỗi chuyển tiền do kết nối mạng không ổn định, mọi người chỉ cần tắt kết nối Internet đang sử dụng, sau đó bật lại hoặc chuyển sang kết nối với một mạng khác thì sẽ khắc phục được lỗi.

Tài khoản thụ hưởng bị khóa

Một lý do nữa khiến cho giao dịch chuyển tiền trên app BIDV Smart Banking bị lỗi là tài khoản người thụ hưởng đang bị khóa tạm thời. Nếu như tài khoản người thị hưởng bị khóa, giao dịch chuyển tiền trên app BIDV Smart Banking vẫn báo thành công. Tuy nhiên sau tầm 1 – 2 ngày thì số tiền đã chuyển sẽ hoàn lại vào tai khoản ngân hàng BIDV của người chuyển. Do vậy giao dịch chuyển tiền coi như không thành công.

app-bidv-smartbanking-bi-loi-khong-chuyen-duoc-tien
Lỗi chuyển tiền trên app BIDV Smart Banking

Cách xử lý:

Nếu giao dịch chuyển tiền trên app BIDV Smart Banking bị lỗi do tài khoản người thụ hưởng đang tạm khóa thì sẽ không có cách nào để xử lý. Tiền đã chuyển đi cũng sẽ được hoàn lại vào tài khoản BIDV của người chuyển, do vậy mọi người có thể hoàn toàn yên tâm.

Chuyển tiền qua app BIDV Smart Banking có mất phí không?

Chuyển tiền qua app BIDV Smart Banking là một hình thứ chuyển tiền nhanh chóng và đơn giản. Và dù chuyển tiền dưới hình thức nào, khách hàng cũng cần phải trả phí chuyển tiền cho ngân hàng theo quy định. Dưới đây là biểu phí chuyển tiền qua app BIDV Smart Banking:

Phương thức chuyển khoản Mức phí
Chuyển khoản nội bộ BIDV cùng chủ tài khoản Miễn phí
Chuyển khoản nội bộ BIDV khác chủ tài khoản
– Dưới 10.000.000 đồng Miễn phí
– Từ 30.000.000 đồng trở xuống 1.000 đồng / giao dịch
– Trên 30.000.000 đồng 0,01% * Số tiền chuyển ( tối đa 9.000 đồng / giao dịch)
Chuyển khoản liên ngân hàng
– Từ 500.000 đồng trở xuống 2.000 đồng / giao dịch
– Từ 500.000 đồng – 2.000.000 đồng 5.000 đồng / giao dịch
– Từ trên 2.000.000 đồng – 10.000.000 đồng 7.000 đồng / giao dịch
– trên 10 triệu đồng 0,02% * số tiền chuyển( Tối thiểu 10.000 đồng/ GD vfa tối ta 50.000 đồng/GD)

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến vấn đề app BIDV Smart Banking bị lỗi, không chuyển tiền được. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, mọi người sẽ biết cách khắc phục lỗi trên app BIDV Smart Banking, thực hiện chuyển tiền một cách nhanh chóng và đơn giản.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình và blockchain tại: Học viện công nghệ Tekmonk

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn