Khóa học Lập trình trò chơi 3D thế giới mở với Code.game

Đánh giá bài này

1. Yêu cầu đầu vào:

  • Độ tuổi: Học sinh từ lớp 2 đến lớp 9 hoặc học sinh đã hoàn thành Khóa học Làm quen với lập trình kéo thả
  • Kỹ năng:
    • Đọc hiểu cơ bản
    • Hiểu các từ tiếng Anh cơ bản
  • Sở thích: Hay sử dụng máy tính (và các thiết bị công nghệ khác) hoặc đam mê tìm hiểu về máy tính nói riêng và công nghệ nói chung

2. Thông tin chung:

  • Tổng số buổi học: 12 buổi
  • Thời lượng một buổi học: 2 tiếng
  • Số lượng học sinh: Từ 7 đến 15 học sinh mỗi lớp
  • Ngôn ngữ/ công nghệ sử dụng: Lập trình trò chơi 3D thế giới mở với công cụ Box tại code.game

3. Nội dung khóa học:

  • Học sinh được làm quen và rèn luyện lập trình qua việc kéo thả các khối lệnh (Block) bằng công cụ Box tại code.game để tạo ra một trò chơi 3D thế giới mở
  • Học sinh được tiếp xúc và thực hành với các khái niệm cơ bản trong lập trình như biến số (Variable), câu lệnh điều kiện (If else), vòng lặp (For),… vào làm các chức năng trong 1 trò chơi hoàn chỉnh
  • Học sinh được tự mình thiết kế các thế giới 3D bằng các khối hộp và đặc biệt là thiết kế cả các vật thể 3D trong trò chơi (3D Modeling)
  • Học sinh tự thực hành làm các bài toán thực tế hoặc trò chơi theo yêu cầu của giáo viên áp dụng các kiến thức đã học
  • Học sinh sẽ có khả năng nắm được các bước cơ bản trong quá trình thiết kế và tạo ra trò chơi (Game Design)

4. Mục tiêu khóa học:

  • Cuối khóa học, mỗi học sinh có khả năng tự mình làm ra một trò chơi 3D sinh động theo ý tưởng của riêng mình áp dụng các kiến thức đã học và thuyết trình trước lớp về trò chơi mà mình vừa tạo ra
  • Khóa học định hình sự tự tin của học sinh về lập trình trò chơi nói riêng, về lập trình và công nghệ nói chung
  • Học sinh sẽ được rèn luyện tư duy Logictư duy lập trình qua các hoạt động hoặc bài thực hành trên lớp, đặc biệt là khả năng tính toán xử lý bài toán
  • Khóa học phát huy tối đa khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của học sinh qua việc tự mình thiết kế các thế giới 3D trong trò chơi, đặc biệt là các nhân vật/ vật thể trong thế giới đó
  • Khóa học giúp học sinh nhận thức và khám phá bản thân từ đó giúp học sinh định hướng phát triển ở lĩnh vực lập trình
  • Khóa học giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tìm và sửa lỗi (Debugging) trong quá trình làm các trò chơi
  • Học sinh được rèn luyện khả năng giao tiếplàm việc nhóm trong quá trình học:
    • Học sinh được trải nghiệm môi trường lớp học tôn trọng lẫn nhau, lắng nghe ý kiến của các bạn và giúp đỡ nhau trong quá trình học tập
    • Học sinh được thực hành kĩ năng làm việc nhóm trong nhóm từ 2 đến 4 người
  • Học sinh còn được định hình và phát triển kỹ năng tự học:
    • Học sinh được trải nghiệm mô hình học mới để rèn luyện kĩ năng tự học
    • Học sinh được hướng dẫn và hình thành thói quen tìm kiếm thông tin đơn giản như các video hướng dẫn hoặc bài viết hướng dẫn để giải quyết vấn đề của bản thân
  • Học sinh sẽ được tham gia các trò chơi, hoạt động hoặc bài thực hành theo yêu cầu của giảng viên áp dụng các kiến thức đã học để rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

5. Đầu ra khóa học:

  • Học sinh hoàn thành khóa học sẽ được cấp một Giấy chứng nhận đã tham gia khóa học tại TekMonK
  • Học sinh có sản phẩm cuối khóa là một trò chơi 3D thế giới mở được lưu trữ tại TekMonK (có thể cho vào hồ sơ học sinh xin học, xin học bổng hoặc du học) và có cơ hội được vinh danh trện Hall of Fame thông qua hình thức bình chọn
  • Học sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi cuối khóa (gồm 1 bài kiểm tra lý thuyết và 1 bài kiểm tra thực hành) để lấy Chứng chỉ đã hoàn thành khóa học theo kết quả học sinh đạt được (Giỏi, Khá, Trung bình) được công nhận bởi các đối tác của TekMonK
Curriculum is empty

Instructor

0.0

0 Ratings

Detailed Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a comment

Khóa học liên quan