Hình đại diện của người dùng

APP CREATOR – THUNKABLE BASIC

10 weeks
All levels
1 lesson
0 quiz
2 students

1.Yêu cầu đầu vào:

  • Độ tuổi: Học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 hoặc học sinh đã hoàn thành nhóm chương trình Làm quen với lập trình
  • Kỹ năng
    • Kỹ năng máy tính cơ bản
    • Hiểu các từ tiếng Anh cơ bản
  • Sở thích: Hay sử dụng máy tính (và các thiết bị công nghệ khác) hoặc đam mê tìm hiểu về máy tính nói riêng và công nghệ nói chung

2.  Thông tin chung:

  • Tổng số buổi học: 12 buổi
  • Thời lượng một buổi học: 2 tiếng
  • Số lượng học sinh: Từ 7 đến 15 học sinh mỗi lớp
  • Ngôn ngữ/ công nghệ sử dụng: Lập trình ứng dụng điện thoại Android hoặc IOS bằng công cụ lập trình kéo thả Thunkable

3. Nội dung khóa học:

  • Học sinh được làm quen với lập trình ứng dụng trên điện thoại Android hoặc IOS bằng công cụ lập trình kéo thả Thunkable
  • Học sinh được thực hành làm các ứng dụng cơ bản sử dụng các cảm biến (Sensor) của điện thoại như ứng dụng vẽ trên điện thoại, ứng dụng giới thiệu về du lịch, trò chơi đuổi bắt, trò chơi đập chuột,vv
  • Khóa học giúp học sinh làm quen và thực hành sử dụng các khái niệm cơ bản trong lập trình là biến số (Variables), câu điều kiện (If else), vòng lặp For, biểu mẫu (Form),vv để làm các chức năng trong các ứng dụng
  • Học sinh được làm quen với thiết kế giao diện (UI)trải nghiệm người dùng (UX) trong quá trình làm các ứng dụng
  • Khóa học còn giới thiệu đến học sinh quy trình để thiết kế và lập trình ra một ứng dụng trên điện thoại
  • Giới thiệu về hai hệ điều hành nổi tiếng nhất trên điện thoại hiện nay là Android và IOS cũng như cách xuất dự án thành một ứng dụng trên 1 trong 2 hệ điều hành này

4. Mục tiêu khóa học:

  • Cuối khóa học, mỗi học sinh có khả năng tự mình làm ra một ứng dụng trên điện thoại theo ý tưởng của riêng mình áp dụng các kiến thức đã học và thuyết trình trước lớp về ứng dụng mà mình vừa tạo ra
  • Khóa học định hình sự tự tin của học sinh về lập trình ứng dụng nói riêng, về lập trình và công nghệ nói chung
  • Học sinh sẽ được rèn luyện tư duy Logictư duy lập trình qua các hoạt động hoặc bài thực hành trên lớp, đặc biệt là khả năng tính toán xử lý bài toán
  • Khóa học phát huy tối đa khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của học sinh
  • Khóa học giúp học sinh nhận thức và khám phá bản thân từ đó giúp học sinh định hướng phát triển ở lĩnh vực lập trình
  • Khóa học giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tìm và sửa lỗi (Debugging) trong quá trình làm các trò chơi
  • Học sinh được rèn luyện khả năng giao tiếplàm việc nhóm trong quá trình học:
    • Học sinh được trải nghiệm môi trường lớp học tôn trọng lẫn nhau, lắng nghe ý kiến của các bạn và giúp đỡ nhau trong quá trình học tập
    • Học sinh được thực hành kĩ năng làm việc nhóm trong nhóm từ 2 đến 4 người
  • Học sinh còn được định hình và phát triển kỹ năng tự học:
    • Học sinh được trải nghiệm mô hình học mới để rèn luyện kĩ năng tự học
    • Học sinh được hướng dẫn và hình thành thói quen tìm kiếm thông tin đơn giản như các video hướng dẫn hoặc bài viết hướng dẫn để giải quyết vấn đề của bản thân
  • Học sinh sẽ được tham gia các trò chơi, hoạt động hoặc bài thực hành theo yêu cầu của giảng viên áp dụng các kiến thức đã học để rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

5. Đầu ra khóa học:

  • Học sinh hoàn thành khóa học sẽ được cấp một Giấy chứng nhận đã tham gia khóa học tại TekMonK
  • Học sinh có sản phẩm cuối khóa là một ứng dựng trên điện thoại được lưu trữ tại TekMonK (có thể cho vào hồ sơ học sinh xin học, xin học bổng hoặc du học) và có cơ hội được vinh danh trện Hall of Fame thông qua hình thức bình chọn
  • Học sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi cuối khóa (gồm 1 bài kiểm tra lý thuyết và 1 bài kiểm tra thực hành) để lấy Chứng chỉ đã hoàn thành khóa học theo kết quả học sinh đạt được (Giỏi, Khá, Trung bình) được công nhận bởi các đối tác của TekMonK

We’ll walk you through each of the essential steps in this course.

0.0
0 total
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0

Leave a comment

Có thể bạn thích

Gọi Tekmonk

Close Bitnami banner
Bitnami