KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH WEBSITE BẰNG NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH PYTHON
Dành cho học viên từ cấp 3
Mô tả khóa học
Ngôn ngữ Python là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, đa nền tảng, dễ học dễ đọc, được rất nhiều các tổ chức lớn sử dụng như Google, IBM… So với Java và C++, Python. Python có cấu trúc rõ ràng. Điều này làm cho Python trở thành một ngôn ngữ tuyệt vời để học lập trình cho người mới bắt đầu.
Khóa học này sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về lập trình bằng Python: những cú pháp và cách sử dụng ngôn ngữ này, tìm hiểu cách sử dụng các câu lệnh, vòng lặp, hàm điều khiển. Song song với kiến thức là các bài tập để người học vận dụng những kiến thức đã học vào thực hành. Những kiến thức về lập trình Python qua khóa học này sẽ là nền tảng để người học tiếp tục nghiên cứu về các lập trình ứng dụng khác như lập trình web, lập trình app, khoa học dữ liệu. Lập trình Python không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị mà còn phát triển khả năng tư logic phản biện, giải quyết vấn đề, từ đó áp dụng vào giải quyết các vấn đề trong cuộc sống thực một cách logic và hiệu quả hơn.
1. Đối tượng
- Học sinh cấp 3 chưa, hoặc có rất ít kiến thức về lập trình
- Học sinh có các kỹ năng máy tính cơ bản như
- Thao tác với file
- Sử dụng trình duyệt
- Gõ máy tính
2. Thông tin khóa học
- Sĩ số lớp: tối đa 5 học viên/lớp online, 8 học viên/lớp offline
- Thời gian: 120 phút/buổi
- Độ tuổi: 14 – 19 tuổi
- Thời lượng: 15 buổi (4 tháng)
3. Mục tiêu
Từ Động lực (bên ngoài) đến Cảm hứng (bên trong)
Mục tiêu tạo ra động lực – cảm hứng sớm cho học sinh theo các bước – mức độ:
- Tạo ra môi trường học tập vui vẻ, duy trì thái độ vui – học, khuyến khích sự tò mò về cách thức hoạt động của sự vật, sự việc, nuôi dưỡng sự tự tin và chú tâm vào giải quyết vấn đề
- Phát triển tư duy phản biện cao; Thúc đẩy sự sáng tạo
- Khám phá và củng cố đam mê (sở thích)
Kiến thức
Học sinh nắm được kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình python, code được các chương trình và dự án đầu tiên (web/game/app) do bản thân lựa chọn vào project cuối kỳ.
Kỹ năng
Mục tiêu về kỹ năng:
- Làm việc nhóm
- Phân vai, đổi vai, phối hợp trong quá trình làm việc, thúc đẩy kỹ năng
- Ra quyết định nhóm, lập kế hoạch, khuyến khích bàn luận, đàm phán, thỏa hiệp giúp hoàn thiện kỹ năng
- Kỹ năng thuyết trình
- Giải thích công việc khuyến khích tư duy phản biện
- Trình bày những sáng tạo của mình giúp tăng cường sự tự tin mỗi ngày, trong và ngoài lớp học
4. Chương trình học
Nội Dung (2h/slot) | Mô tả |
Buổi 1-4: Định hướng, nhập môn thế giới lập trình
|
|
Buổi 4-8: Lập trình và tư duy lập Trình
|
|
Buổi 9-12: GUI – Giao diện người dùng
|
|
Buổi 13-15: Làm sản phẩm cá nhân, thuyết trình
|
0.0
0 Ratings
Detailed Rating