App Mobile Banking MSB bị lỗi, không đăng nhập được 2022

MSB mBank là một ứng dụng Mobile Banking do ngân hàng MSB phát hành. Ứng dụng này được đại đa số khách hàng của ngân hàng MSSB sử dụng. Gần đây có một số khách hàng phàn nàn về việc app MSB mBank bị lỗi  không đăng nhập được, do đó không thể thực hiện các giao dịch online trên ứng dụng này được. Trong bài viết hôm nay, Top 10 App sẽ đưa ra một vài nguyên nhân khiến app MSB mBank bị lỗi và cách xử lý.

App Mobile banking MSB bị lỗi có sao không?

Không chỉ riêng app Mobile Banking MSB mà bất kỳ một ứng dụng nào cũng vậy, trong quá trình sử dụng, ứng dụng xuất hiện lỗi là điều không thể tránh khỏi. Chỉ có ứng dụng đó có thường xuyên xuất hiện lỗi hay không thôi.

Khi app MSB mBank bị lỗi, khách hàng của ngân hàng MSB sẽ không thể đăng nhập và sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử này. Điều đó gây ra rất nhiều bức xúc và phiền toái cho khách hàng.

Một vấn đề mà rất nhiều khách hàng thắc mắc đó là tiền trong tài khoản có bị ảnh hưởng gì khi app MSB mBank bị lỗi không? Câu trả lời của chúng tôi là KHÔNG. Ứng dụng Mobile Banking MSB xuất hiện lỗi chỉ làm gián đoạn giao dịch, còn tiền trong tài khoản của khách hàng đã được ngân hàng MSB thiết lập hệ thống quản lý an toàn và bảo mật. Do đó, khi app MSB mBank bị lỗi sẽ không gây ra vấn đề gì liên qua đến tiền trong tài khoản cả.

Một số lỗi trên app MSB mBank và cách khắc phục

Lỗi không đăng nhập app MSB mBank được

App Mobile Banking MSB là một ứng dụng ngân hàng điện tử do ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam phát hành. Mọi khách hàng của ngân hàng MSB có đăng ký sử dụng dịch vụ mobile banking tại ngân hàng đều có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm,… ngay tại nhà mà không cần đến ngân hàng.

app-mobile-banking-msb-bi-loi-khong-dang-nhap-duoc
Lỗi đăng nhập trên app MSB mBank

Mọi người cần phải nhập tên đăng nhập, mật khẩu và mã kiểm tra, sau đó đăng nhập vào thì mới có thể sử dụng ứng dụng. Vậy nếu ứng dụng báo lỗi không đăng nhập được thì phải làm sao? Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi không đăng nhập được trên app MSB mBank:

Sai thông tin đăng nhập

Nguyên nhân chính khiến app Mobile Banking MSB xuất hiện lỗi không đăng nhập được là do người dùng nhập sai thông tin đăng nhập như: nhập sai tên đăng nhập, sai mật khẩu đăng nhập hoặc sai mã kiểm tra. Chỉ cần một trong ba thông tin này không đúng, hệ thống sẽ coi như thông tin đăng nhập không hợp lệ. Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của khách hàng, nếu mọi người nhập sai thông tin đăng nhập quá 5 lần, ngân hàng sẽ tự động khóa tài khoản.

Cách xử lý:

Để khắc phục lỗi sai thông tin đăng nhập thì chỉ có một cách duy nhất đó là mọi người hãy kiểm tra thật kỹ tên đăng nhập, mật khẩu và mã kiểm tra mà mình đã nhập đã đúng hay chưa. Trong trường hợp nhập 3 4 lần vẫn sai thì phần lớn là mọi người đã sai mật khẩu. Lúc này, mọi người nên chọn chức năng Quên mật khẩu ngay dưới phần thông tin đăng nhập trên ứng dụng MSB mBank. Ngân hàng sẽ cấp lại mật khẩu mới qua Email mà mọi người đã đăng ký.

Kết nối Internet không ổn định

Lỗi không đăng nhập được trên ứng dụng Mobile Banking MSB cũng có thể do kết nối Internet mà mọi người đang sử dụng quá yếu hoặc không ổn định.

Cách xử lý:

Nếu lỗi đăng nhập là do kết nối mạng không ổn định thì cách tốt nhất là mọi người nên tắt kết nối mạng và thoát ứng dụng. Sau đó kết nối lại và đăng nhập từ đầu. Nếu vẫn không được thì mọi người có thể gỡ ứng dụng và cài đặt lại hoặc gọi điện thoại đến Trung tâm CSKH của ngân hàng MSB để được hỗ trợ.

Lỗi bảo trì app Mobile Banking MSB

Bất kỳ một ngân hàng nào cũng mong nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mà ngân hàng cung cấp. Chính vì để mang đến sự hài lòng cho khách hàng, ngân hàng MSB đã luôn nổ lực và cố gắng trong việc nâng cấp thêm nhiều tính năng trên app MSB mBank và tìm cách hạn chế bớt những lỗi thường hay xuất hiện trong quá trình sử dụng ứng dụng.

app-mobile-banking-msb-bi-loi-khong-dang-nhap-duoc
Lỗi bảo trì trên app MSB mBank

Khi hệ thống ngân hàng đang được bảo trì hoặc nâng cấp, ứng dụng Mobile Banking MSB sẽ tự động từ chối mọi giao dịch của khách hàng trên ứng dụng. Điều đó có nghĩa là mọi người sẽ không thực hiện được bất kỳ một giao dịch trực tuyến nào khi hệ thống đang bảo trì hoặc nâng cấp.

Cách xử lý:

Với trường hợp app MSB mBank đang bảo trì hoặc nâng cấp, mọi người không thể tìm cách khắc phục hay thúc đẩy quá trình bảo trì diễn ra nhanh hơn được. Cách duy nhất chính là đợi ngân hàng MSB nâng cấp, bảo trì ứng dụng xong thì mới thực hiện giao dịch được.

Lỗi không cập nhật ứng dụng

Để mang đến cho khách hàng một phương thức giao dịch an toàn, tiện lợi, hiện đại và mang đến trải nghiệm số hóa mượt mà, mới đây ngân hàng MSB đã cho ra mắt ứng dụng MSB mBank phiên bản mới.

Nếu hiện tại mọi người vẫn đang sử dụng ứng dụng MSB mBank phiên bản cũ thì chắc chắn ứng dụng sẽ xuất hiện lỗi và không cho phép đăng nhập.

Cách xử lý:

Nếu ứng dụng báo lỗi Phiên đăng nhập đã cũ hoặc hết hạn, quý khách vui lòng cập nhật lại phiên bản mới nhất để tiếp tục sử dụng dịch vụ, mọi người hãy vào cửa hàng Google Play đối với điện thoại Android hoặc App Store đối với điện thoại IOS để tải ứng dụng Mobile Banking MSB phiên bản mới nhất để sử dụng.

Lỗi nhập sai mã xác thực

Mã xác thực hay còn gọi là mã OTP, là mã gồm 6 chữ số được gửi về tin nhắn điện thoại để xác thực các giao dịch ngân hàng trực tuyến trên ứng dụng Mobile Banking MSB. Chỉ cần mọi người nhập sai một số bất kỳ trong 6 chữ số này thì mã OTP đó coi như không hợp lệ và không có hiệu lực xác thực giao dịch.

app-mobile-banking-msb-bi-loi-khong-dang-nhap-duoc
Lỗi nhập sai mã xác thực trên app MSB mBank

Thời gian hiệu lực của một mã OTP thông thường là 2 phút, nếu sau 2 phút mọi người mới nhập mã vào thì mã đó cũng không được tính là mã OTP hợp lệ.

Cách xử lý:

Nếu mọi người nhận thấy mã OTP mà mình vừa nhập là không chính xác thì cách đơn giản nhất đó là thoát giao dịch đó và quay về màn hình trang chủ. Sau đó thực hiện lại giao dịch từ đầu và kiểm tra thật kỹ mã OTP sau khi nhập rồi mới bấm Xác nhận / Đồng ý.

Sau khi ngân hàng MSB gửi mã OTP về tin nhắn điện thoại, mọi người hãy ngay lập tức nhập vào ứng dụng để tránh trường hợp mã hết hiệu lực.

Cách giao dịch khi app Mobile Banking MSB bị lỗi

Khi ap MSB mBank bị lỗi đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không thực hiện được giao dịch nào thông qua ứng dụng này nữa. Chỉ đến khi lỗi được khắc phục xong thì mới có thể tiếp tục sử dụng. Nếu app MSB mBank bị lỗi mọi người vẫn có thể đến ngân hàng hoặc máy ATM để thực hiện giao dịch.

Máy ATM là nơi thực hiện giao dịch rút tiền, chuyển khoản, vấn tin tài khoản, đổi mã PIN,… một cách nhanh chóng và đơn giản. Do vậy khi app MSB mBank bị lỗi, mọi người cũng có thể tìm đến các máy ATM để thực hiện giao dịch.

Quầy giao dịch ngân hàng MSB là nơi tiếp nhận và xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chi tiết nhất. Bất kỳ một giao dịch nào liên quan đến tài khoản ngân hàng MSB, mọi người đều có thể thực hiện tại ngân hàng.

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến vấn đề app Mobile Banking MSB bị lỗi, không đăng nhập được. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, mọi người sẽ biết được cách khắc phục lỗi tùy theo từng nguyên nhân trên app MSB mBank.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình và blockchain tại: Học viện công nghệ Tekmonk

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn